Đắk Lắk: Mạng lưới giao thông huyện Krông Năng không đủ điều kiện đi lại

Huyện Krông Năng là địa bàn vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắk Lắk, đời sống kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên những năm gần đây nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị xuống cấp khiến việc giao thương trở nên khó khăn hơn, chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội tại Tây Nguyên.

Các tuyến đường bao gồm tỉnh lộ, huyện lộ và đường liên thôn, xã trên địa bàn huyện Krong Năng đã bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc lưu thông của người và phương tiện gặp rất nhiều trở ngại trong nhiều năm qua mà cử tri đã kiến nghị đến đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Lắk.

Trước những phản ánh của cử tri tại Hội nghi, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho biết để xây dựng và hoàn thiện mạng lưới giao thông có tổng chiều dài gần 1600 km trên toàn huyện Krông Năng thì cần một nguồn vốn rất lớn, vì vậy các cơ quan chức năng sẽ tìm cách tháo gỡ trong tương lai gần.

Cũng theo cử tri phản ánh,đây là địa bàn vùng 3 người dân khó khăn không có 50% vốn đối ứng nên những tuyến đường liên thôn xóm đến nay vẫn chưa được đầu tư. Tuy nhiên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ do Nhà nước làm chủ đầu tư cũng đang thi công cầm chừng và liên tục chậm tiến độ suốt thời gian dài. Vấn đề này cũng đã được Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và sẽ kiến nghị đến các cấp ngành tìm cách đẩy nhanh tiến độ những tuyến đường đang thi công dang dở tại địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy -

Việt Bảo