Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước

Ngày 2/10, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Quang, huyện Tuy Phước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Quang và xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước đã có một số ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: cần xem xét phương án giảm dần độ tuổi người già được hưởng chính sách xã hội để người hết tuổi lao động sớm có bảo trợ xã hội. Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội xem xét thống nhất bộ sách giáo khoa trong toàn quốc. Hoạt động tín dụng đen tuy đã được xử lý nhưng vẫn chưa triệt để, cử tri đề nghị cần có giải pháp xử lý dứt điểm. Cử tri của xã cũng đề nghị nâng mức cấp bù thủy lợi phí từ 60% lên 80% để đảm bảo đủ chi phí hoạt động….

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương và sẽ tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Bảo Lâm