Cụm tin quốc tế tối 28/10: Australia cấm nhập khẩu thiết bị thuốc lá điện tử

Australia cấm nhập khẩu thiết bị thuốc lá điện tử; New Zealand có thể bãi bỏ lệnh cấm thuốc lá ... Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay

AUSTRALIA CẤM NHẬP KHẨU THIẾT BỊ THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

Bộ Y tế Australia tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu thuốc lá điện tử bắt đầu từ tháng 1 năm 2024. Đây là bước đầu tiên trong chiến dịch nhằm hạn chế giới trẻ lạm dụng các thiết bị chứa chất nicotine. Lệnh cấm sẽ bao gồm các loại thuốc lá điện tử dùng một lần và loại có thể châm lại tinh dầu khi hết. Ngoài ra, việc nhập khẩu thuốc lá điện tử với mục đích y tế sẽ cần có giấy phép từ Văn phòng Kiểm soát Dược phẩm. Thuốc lá điện tử ở Australia đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong giới trẻ, khi cứ 5 người thì sẽ có 1 người sử dụng thiết bị này trong độ tuổi từ 18 đến 24.

NEW ZEALAND CÓ THỂ BÃI BỎ LỆNH CẤM THUỐC LÁ

 New Zealand đang có kế hoạch bãi bỏ luật cấm bán thuốc lá cho giới trẻ nước này, dựa trên thỏa thuận mới được công bố do liên minh trung hữu mới của đất nước, đứng đầu bởi Thủ tướng Christopher Luxon. Dự kiến chính phủ mới sẽ bãi trừ lệnh cấm bán thuốc lá cho bất kỳ công dân nào sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2009, giảm lượng nicotin được phép có trong các sản phẩm thuốc lá và cắt giảm hơn 90% số nhà bán lẻ thuốc lá trên thị trường. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T