Cụm tin quốc tế: Hàng chục người thương vong tại trường đại học của Ấn Độ

Hàng chục người thương vong tại trường đại học của Ấn Độ; Ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm mua sắm ở Pakistan;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 26/11.

HÀNG CHỤC NGƯỜI THƯƠNG VONG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA ẤN ĐỘ

Truyền thông Ấn Độ cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin ở miền Nam Ấn Độ. 64 người đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Kalamassery và một số bệnh viện khác sau vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do một số người đã trượt chân trên cầu thang và sau đó giẫm đạp lên nhau khi đám đông bên ngoài hội trường vội vã tìm nơi trú trước trận mưa. Một trong những vụ giẫm đạp nguy hiểm nhất ở Ấn Độ xảy ra cách đây một thập kỷ tại một lễ hội tôn giáo ở bang miền Trung Madhya Pradesh, làm ít nhất 115 người thiệt mạng.

ÍT NHẤT 11 NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG VỤ CHÁY TRUNG TÂM MUA SẮM Ở PAKISTAN

Ít nhất 11 người thiệt mạng và và 35 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra ở một trung tâm mua sắm tại thành phố Karachi, Pakistan. Khoảng 60 người có mặt trong trung tâm mua sắm khi ngọn lửa bùng phát. Lực lượng cứu hỏa và các cơ quan chức năng địa phương sau khi nhận được tin báo đã nhanh chóng tới hiện trường để khống chế ngọn lửa, cũng như giải cứu người dân mắc kẹt ở đó. Hiện các cơ quan chức năng Pakistan đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn./.