Cụm tin quốc tế: Trung Quốc trấn an dư luận về các trường hợp mắc bệnh hô hấp

Trung Quốc trấn an dư luận về các trường hợp mắc bệnh hô hấp; Zimbabwe hạn chế tụ tập trước tình hình số ca mắc tả tăng mạnh;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 25/11.

TRUNG QUỐC TRẤN AN DƯ LUẬN VỀ CÁC TRƯỜNG HỢP MẮC BỆNH HÔ HẤP

Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm qua cho biết, đợt gia tăng bệnh hô hấp mới nhất ở Trung Quốc là do các mầm bệnh đã biết gây ra. Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã trích dẫn dữ liệu thu thập từ hệ thống bệnh viện và giám sát dịch bệnh của Trung Quốc. Đồng thời cho biết đã tổ chức hội thảo từ xa với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm thông báo tóm tắt về tình hình dịch bệnh của làn sóng bệnh truyền nhiễm đường hô hấp mới nhất này.

ZIMBABWE HẠN CHẾ TỤ TẬP TRƯỚC TÌNH HÌNH SỐ CA MẮC TẢ TĂNG MẠNH

Chính phủ Zimbabwe đã bắt đầu hạn chế các cuộc tụ họp công cộng, họp chợ hay các hàng rong bán thực phẩm để ứng phó với số ca mắc tả tăng mạnh ở nước này. Bộ Y tế nước này cho biết đã ghi nhận 155 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh tả trong số 8.787 trường hợp. Chính quyền Zimbabwe tuần trước đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Harare, nơi có số ca nhiễm mới cao nhất.