Cụm tin quốc tế: Ngập lụt nghiêm trọng tại Florida, Mỹ

Cháy lớn tại thành phố Mexico; Tiếp tục công tác giải cứu ở Ấn Độ; Ngập lụt nghiêm trọng tại Florida, Mỹ;... là những tin quốc tế đáng chú ý tối ngày 17/11.

CHÁY LỚN TẠI THÀNH PHỐ MEXICO

Chiều qua theo giờ địa phương, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực trung tâm của thành phố Mexico. Truyền thông địa phương cho biết, đám cháy bùng phát tại một nhà kho ở gần trung tâm lịch sử ở quận Tepito. Các lực lượng cứu hoả đã phải mất nhiều giờ để dập lửa và tính tới thời điểm hiện tại, 90% ngọn lửa đã được khống chế. Giới chức Mexico cho biết hiện chưa có báo cáo về thiệt hại về người và vật chất, song có hàng trăm người đã phải sơ tán. Nguyên nhân vụ hoả hoạn cũng chưa được xác định.

TIẾP TỤC CÔNG TÁC GIẢI CỨU Ở ẤN ĐỘ

Các quan chức Ấn Độ cho biết lực lượng cứu hộ đã khoan được khoảng 21 mét xuyên qua đống đổ nát, tương đương 1/3 quãng đường, nhằm giải cứu 40 công nhân đang bị mắc kẹt bên trong một đường hầm. Các quan chức cho biết những người này hiện vẫn ổn và đã được cung cấp thực phẩm, nước và oxy qua một đường ống. Liên lạc qua bộ đàm cũng đã được thiết lập. 
Các nhà chức trách vẫn chưa cho biết nguyên nhân khiến đường hầm thuộc dự án đường cao tốc Char Dham lớn nhất Ấn Độ, bị sập hồi cuối tuần qua. Khu vực này cũng thường xuyên xảy ra lở đất, động đất và lũ lụt.

NGẬP LỤT NGHIÊM TRỌNG TẠI FLORIDA, MỸ

Một cơn bão đã đổ bổ vào khu vực bang Florida của Mỹ vào hôm qua theo giờ địa phương, gây ra mưa lớn tại khu vực từ đảo Key Larga đến thành phố Fort Lauderdale trong khi gió giật mạnh với vận tốc lên tới 136 km/h. Tình trạng mưa xối xả đã khiến nhiều thành phố tại bang này bị ngập nặng, làm đổ đường dây điện và cây cối, khiến hơn 100.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh không có điện. Các chuyên gia cho biết thời điểm tồi tệ nhất của cơn bão tại Florida đã qua nhưng mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều nơi và cảnh báo ngập lụt vẫn có hiệu lực tại nhiều khu vực./. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam