Cụm tin quốc tế: Giải cứu 44 công dân Châu Á trong đường dây buôn người

Giải cứu 44 công dân Châu Á trong đường dây buôn người; Điều tra nguyên nhân gây gián đoạn tại sân bay London Luton, Anh; Nắng nóng bất thường ở Nam Mỹ có nguyên nhân từ biến đổi khí hậu... Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay

GIẢI CỨU 44 CÔNG DÂN CHÂU Á TRONG ĐƯỜNG DÂY BUÔN NGƯỜI

Công dân châu Á được cảnh sát Peru giải cứu khi họ triệt phá một đường dây buôn người tại Lima. Nhà chức trách cho biết các nạn nhân, hầu hết là người gốc Malaysia, bị buộc phải làm việc tại một trung tâm chăm sóc khách hàng trong điều kiện vô nhân đạo và bị dụ đến Peru bằng những lý do sai trái. Chính quyền địa phương cũng đã ra lệnh tạm giữ sơ bộ bảy ngày đối với sáu công dân Đài Loan bị cáo buộc cầm đầu một đường dây buôn người.

ĐIỀU TRA NGUYÊN NHÂN GÂY GIÁN ĐOẠN TẠI SÂN BAY LONDON LUTON, ANH

Sân bay London Luton của Anh đã bị đình chỉ tất cả các chuyến bay vào cuối ngày hôm qua theo giờ địa phương do một vụ cháy ô tô bắt đầu xảy ra ở bãi đậu xe của sân bay này.Nhân viên các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để triển khai dập lửa và điều tra vụ nguyên nhân vụ cháy. Đến trưa nay theo giờ địa phương, các hoạt động mới được nối lại để đảm bảo hoạt động di chuyển của các hành khách. Công tác phòng cháy chữa cháy cũng được triển khai chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho các hành khách.

NẮNG NÓNG BẤT THƯỜNG Ở NAM MỸ CÓ NGUYÊN NHÂN TỪ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nền nhiệt tại khu vực Nam Mỹ đã tăng thêm 4,3 độ, lên tới 40 độ C ở phần lớn các nước Brazil, Paraguay, Bolivia và Argentina ở thời điểm đang là cuối mùa Đông và đầu mùa Xuân ở khu vực Nam bán cầu. Nắng nóng bất thường cũng đã khiến nhiều trường hợp tử vong trong khu vực. Các chuyên gia cảnh báo nếu hiện tượng ấm lên toàn cầu vượt hơn 2 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp, các đợt sóng nhiệt tương tự trong khu vực được dự đoán sẽ xảy ra mỗi 5-6 năm/lần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Thu