Cụm tin quốc tế 5/3: Tuyết rơi dày tại nhiều khu vực ở Mỹ

Tuyết rơi dày tại nhiều khu vực ở Mỹ; Núi lửa hoạt động mạnh tại Ecuador; Argentina bị ảnh hưởng bởi lũ lụt;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 5/3.

TUYẾT RƠI DÀY TẠI NHIỀU KHU VỰC Ở MỸ

Các thị trấn dọc biên giới California-Nevada đã hứng chịu tuyết rơi dày đặc vào cuối tuần qua. Đặc biệt tại Soda Springs, California, tuyết dày hơn 1,8 mét đã xuất hiện. Tuyết dày kèm theo tình trạng bão tuyết ở vùng núi Sierra Nevada đã khiến một đường cao tốc lớn ở khu vực này phải đóng cửa do nguy cơ tuyết lở. Cơ quan tuần tra đường cao tốc California cho biết, xa lộ Liên tiểu bang 80 đã phải tạm thời đóng cửa do bão tuyết.

NÚI LỬA HOẠT ĐỘNG MẠNH TẠI ECUADOR

Núi lửa La Cumbre ở Ecuador đã hoạt động trở lại vào hôm 3/3. Bộ Môi trường nước này xác nhận hiện chưa có đe dọa về người và tài sản do khu vực quanh ngọn núi không có người ở. Tuy nhiên, các khu vực xung quanh ngọn núi vẫn được phong tỏa. La Cumbre trên đảo Fernandina là một trong nhiều ngọn núi lửa đang hoạt động ở Galapagos, cách đất liền Ecuador gần 1.000 km. Núi lửa phun trào lần cuối vào năm 2020.

ARGENTINA BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI LŨ LỤT

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở thành phố Corrientes phía tây bắc Argentina, khiến nhiều người bị mất nhà cửa, giao thông bị đình trệ. Truyền thông địa phương cho biết hơn 800 người đã được sơ tán khắp tỉnh Corrientes. Thành phố đã ghi nhận lượng mưa 300 mm. Chính quyền địa phương gọi đây là “thảm họa khí hậu tồi tệ nhất” của thành phố. 

QT