46 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn một tòa nhà ở Bangladesh

46 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn một tòa nhà ở Bangladesh; Chênh lệch nhiệt độ 90,3℃ giữa các vùng tại Trung Quốc; Mỹ đóng cửa đường cao tốc đề phòng bão tuyết... là những tin có trong cụm tin quốc tế tối 4/3.

46 NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG VỤ HỎA HOẠN MỘT TÒA NHÀ Ở BANGLADESH

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà 7 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào ngày 29/2 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 46 người và hàng chục người khác bị thương. Sở cứu hỏa nước này cho rằng rò rỉ gas hoặc trục trặc bếp là nguyên nhân có thể gây ra vụ cháy. Chính quyền thành phố đang lên các phương án hỗ trợ người dân và điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

CHÊNH LỆCH NHIỆT ĐỘ 90,3℃ GIỮA CÁC VÙNG TẠI TRUNG QUỐC

 Ở Trung Quốc, trong khi vùng Tân Cương ở phía Tây Bắc ghi nhận nền nhiệt -52,3 độ C, khu vực Badu ở miền Nam lại có mức nhiệt 38 độ C. Đây được coi là mức chênh lệch nhiệt độ lớn nhất được ghi nhận ở một quốc gia, vượt qua Mỹ vào tháng 1/1954 tới 1℃. Thời tiết khắc nghiệt đã gây ra sự gián đoạn lớn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với bão tuyết và băng giá khiến người dân bị mắc kẹt trên nhiều tuyến đường bộ và đường sắt.

MỸ ĐÓNG CỬA ĐƯỜNG CAO TỐC ĐỀ PHÒNG BÃO TUYẾT

Tuyết rơi bổ sung dày hơn 30cm tại phần lớn vùng núi Sierra Nevada của bang California, Mỹ khiến đường cao tốc lớn dẫn vào thành phố Nevada của bang California đã bị đóng cửa. Các nhà dự báo thời tiết đã ra cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra tuyết lở. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo gió giật lên tới 72km/h. Các khu trượt tuyết quanh hồ Tahoe đã đóng cửa. 

Q.T