Cụm tin quốc tế 24/2: Tai nạn liên hoàn do thời tiết giá lạnh tại Trung Quốc

Tai nạn liên hoàn do thời tiết giá lạnh tại Trung Quốc; Cháy lớn tại chung cư ở Tây Ban Nha;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 24/2.

TAI NẠN LIÊN HOÀN DO THỜI TIẾT GIÁ LẠNH TẠI TRUNG QUỐC

Không khí lạnh tăng cường gây ra bão tuyết và hiện tượng đóng băng trên nhiều nhiều đoạn đường cao tốc tại Trung Quốc đặc biệt ảnh hưởng đến giao thông, trong thời điểm hàng triệu người dân Trung Quốc lên thành phố sau khi về quê đón Tết Nguyên đán. Ngày 23/2, hơn 100 ô tô đã đâm liên hoàn trên một đoạn đường cao tốc tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc, khiến nhiều xe bị hư hỏng nặng nề. Vụ việc khiến ba người bị thương phải nhập viện và 6 người khác bị thương nhẹ. Hiện giao thông trong khu vực đã được khôi phục và nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.

CHÁY LỚN TẠI CHUNG CƯ Ở TÂY BAN NHA

Ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi khu chung cư cao tầng ở thành phố cảng Valencia, miền Đông Tây Ban Nha. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 4 vào khoảng 17h30 chiều 22/2 (theo giờ địa phương) và nhanh chóng lan rộng. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Thủ tướng Tây Ban Nha đã chỉ đạo giới chức địa phương ứng cứu những nạn nhân còn mắc kẹt, đồng thời gửi lời chia buồn tới những người bị ảnh hưởng. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 

QT