Cụm tin quốc tế 25/9: Nhóm vũ trang hạng nặng tấn công cảnh sát Kosovo

Nhóm vũ trang hạng nặng tấn công cảnh sát Kosovo; Trùm mafia cuối cùng ở Sicily, Italy qua đời;... là những tin nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 25/9.

NHÓM VŨ TRANG HẠNG NẶNG TẤN CÔNG CẢNH SÁT KOSOVO

Hôm qua (25/9), một nhóm tay súng đã sử dụng xe bọc thép, tiếp cận 1 ngôi làng và tấn công cảnh sát tại khu vực miền Bắc Kosovo. Vụ việc khiến 4 người thiệt mạng. Giới chức Kosovo nhận định, cuộc tấn công nhắm vào cảnh sát là một hành động khủng bố. Những kẻ tham gia gây án được đào tạo chuyên nghiệp, đeo mặt nạ và trang bị vũ khí hạng nặng. Và không loại trừ khả năng nhóm này được hậu thuẫn từ phía Serbia.  Hiện Serbia chưa phản hồi trước thông tin này.

TRÙM MAFIA CUỐI CÙNG Ở SICILY, ITALY QUA ĐỜI

Truyền thông Italy đưa tin trùm Mafia Matteo Messina Denaro, người được miêu tả là "Bố già cuối cùng" của vùng Sicily đã qua đời. Denaro bị bắt hồi tháng 1 vừa qua, sau 30 lẩn trốn. Ông trùm này đã bị kết án vì nhiều tội danh gây chấn động, bao gồm cả việc lên kế hoạch sát hại các công tố viên chống mafia năm 1992, tổ chức đánh bom ở Rome hay đứng đằng sau một cuộc đàn áp đám đông người Sicilia. 

QT