Cụm tin quốc tế 24/9: Lũ lụt gây ảnh hưởng tại Nagpur, Ấn Độ

Lũ lụt gây ảnh hưởng tại Nagpur, Ấn Độ; Cháy rừng nghiêm trọng tại Sicil, Italy;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 24/9.

LŨ LỤT GÂY ẢNH HƯỞNG TẠI NAGPUR, ẤN ĐỘ

Mưa xối xả và nước dâng tràn khiến thành phố Nagpur phía tây Ấn Độ phải đối diện với trận lũ lụt. Các đội ứng phó thảm họa đã giải cứu 200, 300 người sau khi mưa lớn đạt mức 100 mm, khiến hồ Ambazari tràn bờ và làm ngập các khu vực lân cận. Giới chức địa phương cảnh báo, người dân nên cảnh giác trước các diễn biến nguy hiểm của trận lũ, đồng thời tích cực di chuyển đến các khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn.

CHÁY RỪNG NGHIÊM TRỌNG TẠI SICILY, ITALY

Theo nhà chức trách Italy, cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại vùng Sicily đã khiến  2 người đã thiệt mạng và 700 khách phải sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn khi ngọn lửa lan rộng. Lực lượng cứu hỏa gồm 300 nhân sự đã nỗ lực làm việc liên tục trong đêm tại khu vực phía Bắc Sicily để khống chế ngọn lửa.

MOROCCO THỐNG KÊ THIỆT HẠI SAU THẢM HOẠ ĐỘNG ĐẤT

Theo giới chức Ma rốc, trận động đất lịch sử hôm 8/9 xảy ra tại nước này đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn. Cụ thể,  khoảng 2.930 ngôi làng ở vùng núi High Atlas, với tổng dân số 2,8 triệu người đã bị hư hại nặng. Ước tính có trên 2.900 người thiệt mạng, hầu hết trong số này ở những vùng núi khó tiếp cận. It nhất 59.674 ngôi nhà bị hư hại, 32% trong số đó bị sập hoàn toàn. Trước tình hình đó, chính phủ Ma rốc đã ra quyết định cấp khoảng 244 USD hàng tháng trong vòng 1 năm để viện trợ cho các hộ gia đình bị động đất, bên cạnh khoản bồi thường về thiệt hại nhà ở.

Vân Hương