Cụm tin quốc tế: Ngoại trưởng Nhật Bản bất ngờ thăm Ukraine

Ngoại trưởng Nhật Bản bất ngờ thăm Ukraine; Thủ đô Kiev bị tập kích; Nga phá hủy UAV và xuồng của Ukraine gần Crimea...Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay

NGOẠI TRƯỞNG NHẬT BẢN BẤT NGỜ THĂM UKRAINE

Ngày 9/9, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã bất ngờ thăm Ukraine và có cuộc hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky. Tại đây, hai bên đã nhất trí khởi động các cuộc thảo luận về việc đảm bảo an ninh và hợp tác tái thiết nền kinh tế Ukraine. Ngoại trưởng Nhật Bản đã cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine tái thiết cả trong lĩnh vực công và tư nhân. Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Nhật Bản cũng đã gặp người đồng cấp nước chủ nhà Dmytro Kuleba.

THỦ ĐÔ KIEV BỊ TẬP KÍCH

Ít nhất 6 vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kiev của Ukraine trong khoảng thời gian 40 phút, báo động phòng không đã được ban bố ở Kiev và một số nơi của Ukraine. Thông tin sơ bộ cho thấy ít nhất một người bị thương. Nhiều mảnh vỡ UAV rơi xuống một số quận, gây ra hỏa hoạn gần một công viên và rơi xuống đường.

NGA PHÁ HỦY UAV VÀ XUỒNG CỦA UKRAINE GẦN CRIMEA

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã bắn hạ 8 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine triển khai trên Biển Đen gần bán đảo Crimea và phá hủy 3 xuồng cao tốc trên vùng biển này vào sáng sớm 10/9. Bộ này không cho biết liệu có bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào trong cả hai vụ việc này hay không.

Ngọc Anh -

Thu Ngoan