Cử tri Lào Cai kiến nghị đơn giản hóa thủ tục để thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Sáng 5/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú và Đoàn đại biểu Quốc hội Lào Cai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Khương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lào Cai đánh giá cao tầm quan trọng của 3 chương trình mục tiêu Quốc gia đối với sự phát triển của các địa phương khó khăn, góp phần tạo chuyển biến tích cực cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tuy nhiên tiến độ giải ngân 03 chương trình mục tiêu quốc gia hiện nay là khá chậm. Lý do cử tri nêu ra là: Quá nhiều văn bản (theo thống kê không đầy đủ thì đến nay có trên 300 văn bản). Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chưa thực sự đồng bộ, còn có những cách hiểu khác nhau.

Cử tri kiến nghị, cần có hướng dẫn thực hiện 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia theo hướng gọn, đơn giản, dễ hiểu, tích hợp toàn bộ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị bổ sung đối tượng được miễn học phí; cho phép các địa phương được thực hiện tuyển dụng, hợp đồng viên chức có trình độ đào tạo chuẩn theo Luật Giáo dục đối với giáo viên tiểu học và THCS; Xây dựng chính sách hỗ trợ đối với các xã sau khi công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Thay mặt các đại biểu trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, ông Trần Cẩm Tú tiếp thu ý kiến của cử tri và đề nghị Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sớm xem xét, giải quyết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc