Có nên siết điều kiện mở trung tâm đào tạo lái xe?

Trung tâm đào tạo lái xe mở mới phải dựa trên quy hoạch tỉnh, quy hoạch ngành và mật độ dân cư trên địa bàn. Quy định này nhằm hạn chế những bất cập đang diễn ra ở nhiều địa phương. Đây là đề xuất trong dự thảo sửa đổi Nghị định 65 về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe của Cục Đường bộ trình Bộ GTVT. Đề xuất này đang nhận được sự quan tâm từ phía người dân và các chuyên gia.

Cả nước hiện có 317 cơ sở đào tạo lái xe, 154 cơ sở sát hạch Giấy phép lái xe. Qua điều tra 4 vụ án gần đây, đã phát hiện 41 nghìn người được đào tạo, sát hạch GPLX không đủ điều kiện, không được học lý thuyết đầy đủ, không được học thực hành hoặc gian lận trong thi sát hạch. 

Để chấn chỉnh tình trạng đào tạo còn thiếu chặt chẽ. Bộ GTVT đề xuất việc thành lập các cơ sở đào tạo lái ô tô và trung tâm sát hạch lái xe phải phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch chuyên ngành và phù hợp với mật độ dân cư trên địa bàn.

Các chuyên gia nhấn mạnh, mọi quy định muốn mang lại tính khả thi cao thì phải điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, nhu cầu phương tiện, lái xe ngày càng tăng hiện nay.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Khánh An -

Việt Hà