Đề xuất tước phù hiệu, biển hiệu xe vi phạm tốc độ

“Không cấp lại phù hiệu, biển hiệu ô tô vi phạm tốc độ 5 lần/tháng trong thời gian 30 đến 60 ngày” thay vì thu hồi hôm trước, hôm sau đã cấp lại ngay, là đề xuất mới đây của Bộ GTVT nhằm chấn chỉnh lại hoạt động vận tải hành khách, vốn đang có rất nhiều lộn xộn, chuệch choạc trong suốt thời gian dài vừa qua.

Theo nghị định hiện hành, xe khách vi phạm có thể bị tước phù hiệu nhưng không nêu rõ thời hạn tước phù hiệu là bao lâu, dẫn đến tình trạng xe chỉ phải nằm bãi vài ngày là lại có thể tung hoành trên đường.

Trước thực trạng này, Bộ GTVT đề xuất quy định đối với những xe vi phạm tốc độ từ 5 lần/ tháng sẽ bị tước phù hiệu từ 30-60 ngày.

Ở góc độ quản lý nhà nước, đề xuất này được đánh giá là kịp thời khắc phục những bất cập trong hoạt động kinh doanh vận tải, cũng là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp cố tình vi phạm trong thời gian vừa qua.

Thực tế từ đầu năm đến nay có nhà xe bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu cả hàng trăm lần. Tuy nhiên, điều lạ ở đây là doanh nghiệp vi phạm vẫn hoạt động bình thường. Như vậy, rõ ràng quy định hiện hành có “lỗ hổng” và cần được thay đổi. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà