Chen chúc đổi giấy phép lái xe vì nghe tin đồn trên mạng

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Bộ công an có đề xuất: giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 phải được đổi sang giấy phép lái xe mới theo lộ trình của Chính phủ. Trước thông tin này, nhiều người dân đã vội vã đi đổi giấy phép lái xe trước khi quy định có hiệu lực.

Nhiều ngày nay tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe của sở Giao thông Vận tải Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Dù có mặt từ 8 giờ sáng nhưng anh Tự phải chờ đến chiều mới tới lượt.

Lý do chị Hường đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe chỉ đơn giản là muốn tích hợp bằng lái vào thẻ căn cước gắn chip cho thuận tiện.

Thống kê cho thấy trong hai tuần vừa qua số lượng người dân Hà Nội đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe trung bình khoảng 700 người/ngày, tăng 50% so với các tháng trước, dẫn đến tình trạng quá tải tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ.

Với cổng dịch vụ công mức độ 4 người dân không bị giới hạn về không gian và thời gian với thủ tục đổi giấy phép lái xe cũng rất đơn giản và thuận tiện. cũng rất mong là người dân quan tâm và thực hiện cái dịch vụ đổi mức độ 4.

Sở Giao thông Vận tải cũng khuyến cáo người dân đã có thẻ Pet nên thực hiện thủ tục trên công dịch vụ công để giảm tải lượng người đến làm trực tiếp. 

Theo lộ trình, tháng 5.2024, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới được đưa ra Quốc hội. Nếu thông qua, Chính phủ sẽ xây dựng lộ trình và mức phí cấp đổi. Do đó người dân có thể yên tâm, không vội vàng đi đổi bằng trong thời điểm quá tải này.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Ninh Tùng