Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Hậu Giang phải phấn đấu trở thành tỉnh nông nghiệp sinh thái, văn minh

Tối 1/1, tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của một tỉnh nông nghiệp còn nhiều khó khăn khi chia tách. Đến dự và phát biểu Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo ban, bộ ngành, các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành trong nước.

Được chia tách từ Cần Thơ, Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp, dân số ít, đông nông dân, cơ sở hạ tầng khó khăn, quy mô nền kinh tế nhỏ, nguồn thu ngân sách hạn chế, nhưng có 2 năm liên tiếp sau đại dịch Covid-19, tỉnh Hậu Giang thuộc nhóm có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất nước. Tăng trưởng GRDP năm 2023 của Hậu Giang xếp thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bắc Giang, cao nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đã vượt qua khó khăn, đặc biệt là sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đưa một địa phương nghèo vượt khó đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế.

Chủ tịch Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, để thực hiện điều đó, tỉnh cần quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.

Để ghi nhận những thành tựu tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong 20 năm qua, Chủ tịch nước đã ký Quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng