Cử tri Hậu Giang bức xúc vì 145ha đất giao cho công ty đầu tư du lịch hơn 15 năm chưa triển khai

Vừa qua tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang, nhiều cử tri bức xúc bởi hơn 145ha đất tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang được tỉnh bàn giao cho khu du lịch Việt Úc để triển khai dự án du lịch, tuy nhiên đã hơn 15 năm chưa đưa vào khai thác sử dụng, gây lãng phí rất lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương.

Khu du lịch sinh thái do Công ty TNHH Việt - Úc Hậu Giang làm chủ đầu tư tại xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, có diện tích khoảng 150ha, tổng mức đầu tư toàn dự án là 225 tỉ đồng. Dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào năm 2007, đến nay đã hơn 15 năm chưa đưa vào hoạt động, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV, nhiều cử tri huyện Vị Thủy đặt vấn đề.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh đã gặp gỡ tiếp xúc đơn vị đầu tư, đến thời điểm hiện tại các hạng mục công trình đã cơ bản, tỉnh đã cho thời gian gia hạn, nếu không đúng cam kết sẽ có phương án thu hồi.

Đại diện phía nhà đầu tư Công ty TNHH Việt - Úc Hậu Giang, cũng thừa nhận đã chậm trễ, đơn vị cho rằng đã đầu tư hơn 60% số vốn đầu tư, nhưng vì lý do  ảnh hưởng dịch Covid-19 và dự án cao tốc Bắc Nam cắt ngang nên tiến độ chậm lại.

Sớm đưa dự án vào khai thác, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương, đó là mong mong mỏi lớn nhất của người dân nơi đây, hơn hết là sự lãng phí tài nguyên đất không kéo dài thêm.

Công Tràng -

Chí Điển