Hậu Giang: Phát triển hạ tầng giao thông, kỳ vọng phát triển kinh tế

Với mục tiêu là tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát huy sức mạnh tổng hợp mọi thành phần kinh tế. Những năm gần đây, hệ thống giao thông tỉnh Hậu Giang đã được đầu tư, nâng cấp phát triển nhanh chóng phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phục vụ phát triển công nghiệp và dịch vụ logictics.

Hơn 5.700 tỷ đồng là số tiền tỉnh Hậu Giang dành đầu tư cho hệ thống giao thông, trong 12 tuyến đường tỉnh thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2026, Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 927 đoạn từ xã Phương Bình đến thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp triển khai đầu tiên. Dự án nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông với đường tỉnh 928, kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc Lộ 61 và Quản lộ Phụng Hiệp

Hiện Hậu Giang có 6 tuyến quốc lộ dài gần 160 km, 13 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài gần 250 km, 44 tuyến đường huyện với tổng chiều dài trên 310 km.

Riêng đối với các tuyến cao tốc, Hậu Giang là điểm giao nhau của 3 tuyến cao tốc. Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Các cao tốc này sẽ kết nối thông suốt giữa Hậu Giang với Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng biển nước sâu Trần Đề, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch.

Với định hướng và triển vọng phát triển giao thông của vùng ĐBSCL trong thời gian tới, vai trò trung tâm và cửa ngõ trong mạng lưới giao thông đường bộ của Hậu Giang sẽ ngày càng rõ nét và được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển