Các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến hạ tầng và đất đai

Chiều 2/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2024. Tại họp báo, đại diện Bộ kế hoạch Đầu tư đã thông tin về các giải pháp đột phá của Chính phủ để thu hút các dự án lớn đầu tư lớn, đặc biệt là doanh nghiệp về công nghệ; còn đại diện Ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân việc tăng trưởng tín dụng những tháng đầu năm ở mức thấp.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Trần Quốc Phương, 2 tháng đầu năm, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của nước ta đạt được những kết quả hết sức tích cực. Vốn đầu tư đăng ký đạt 4,29 tỷ USD, tăng 38,6%. Đây là con số rất cao so với cùng kỳ năm 2023. Trong 3 lĩnh vực nhà đầu tư quan tâm, theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Quốc Phương, việc Quốc hội vừa thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng tại họp báo, lý giải về nguyên nhân tăng trưởng tín dụng những tháng đầu năm thấp, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho rằng có yếu tố “vụ mùa” và kinh tế thế giới chưa có khởi sắc.

Về giải pháp, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng tín dụng, tăng cường rà soát, đơn giản hóa các thủ tục cho vay để tăng khả năng tiếp cận vốn của khách hàng; tập trung chuyển đổi số áp dụng vào quy trình tín dụng để tăng khả năng tiếp cận vốn cho người dân vac doanh nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Thùy Linh -

Minh Công