TPHCM: Nhà đất đang ở bỗng... trở thành tài sản thi hành án

Vừa qua, chuyên mục Alo cử tri Phương Nam đã nhận được kiến nghị của người dân liên quan đến việc đất ở và tài sản gắn liền trên đất của hàng chục hộ dân tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM bỗng trở thành tài sản kê biên đảm bảo thi hành án khiến họ lâm vào cảnh khó khăn. Dù đã nhiều lần làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng để được xem xét xử lý, thế nhưng “quả bóng trách nhiệm” đã khiến những hộ dân này vốn đã khó nay lại càng thêm khó.

Theo các hộ dân này, việc toàn bộ nhà đất bị kê biên đảm bảo thi hành án là có liên quan đến một người mang tên Thái Văn Tuấn. Theo đơn phản ánh người dân gửi về chương trình “Alo cử tri Chuyển động Phương Nam” của người dân, ông Tuấn đã làm giả hồ sơ, giả chữ ký của họ và không biết bằng cách nào đó đã đem toàn bộ khu đất thế chấp cho ngân hàng.

Theo đoàn luật sư TPHCM, những hộ dân này không làm hồ sơ vay mượn hay cầm cố thế chấp nhưng vẫn bị kê biên đảm bảo thi hành án là điều đáng lo ngại.

Sau nhiều năm làm đơn phản ánh, khiếu nại gửi đi khắp các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết đã khiến đời sống kinh tế của họ gần như bế tắt. Hiện tại họ rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để họ sớm có cuộc sống bình thường như bao người khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Điền -

Nguyễn Trình -

Hữu Ái