Cà Mau: Người dân khốn đốn vì "ba bốn ngày mới có nước một lần"

Năm 2022, tỉnh Cà Mau tổ chức khánh thành và đưa người dân vùng ảnh hưởng sạt lở dọc tuyến đê Biển Tây vào Khu tái định cư Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời để ổn định cuộc sống. Mặc dù có nơi ở ổn định, tuy nhiên nguồn nước sinh hoạt thì lúc có lúc không, thậm chí nhiều ngày không có nước. Người dân kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay nguồn nước vẫn chưa cải thiện.

Có được nơi ở khang trang, bà Tuyền và những hộ dân nơi đây rất phấn khởi khi vào khu Tái định cư Đá Bạc. Sóng gió giờ đã không còn sợ như trước. Tuy nhiên, nguồn nước thì lúc có, lúc không. Và có khi, ba bốn ngày mới có một lần.

Theo người dân, nguồn nước trên thuộc quản lý của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau quản lý. Thiếu nước, người dân buộc phải mua nước bình và hứng nước mưa để sử dụng nhưng vẫn không đảm bảo.

Khu tái định cư Đá Bạc đưa vào hoạt động năm 2022 và hiện có gần 60 hộ dân sinh sống. Nước sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu của mỗi hộ dân, rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục để giúp người dân ổn định cuộc sống về lâu dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển - Công Tràng