Bình Thuận: Cử tri đề nghị quản lý chặt về phòng cháy chữa cháy

Sáng 29/9, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Bình, thị xã La Gi để thông báo chương trình dự kiến Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thông báo nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Tân Bình, thị xã La Gi đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Cụ thể, cử tri cho rằng cần xem xét việc quản lý cháy nổ tại các thành phố lớn, việc cấp phép xây dựng, cấp phép an toàn phòng cháy chữa cháy. Hiện nhiều chung cư mini, khách sạn tại Việt Nam chưa đáp ứng an toàn phòng cháy, chữa cháy, gây nguy hiểm tính mạng người dân khi xảy ra hỏa hoạn. Cử tri cũng phản ánh hiện nay việc cải cách giáo dục, thay đổi sách giáo khoa liên tục ảnh hưởng đến học sinh, phụ huynh và giáo viên. Đề nghị Quốc hội cần giám sát và làm rõ có hay không việc có lợi ích nhóm trong việc phát hành sách giáo khoa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng kiến nghị có giải pháp, chế tài mạnh với tình trạng tín dụng đen, ma túy đồng thời quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh, đáp ứng việc khám chữa bệnh cho người dân. 

Lê Trang -

Triệu Nguyễn