Biểu tình tại Pháp lan sang Thụy Sĩ

Liên quan đến tình hình bạo loạn sau vụ cảnh sát bắn chết 1 thiếu niên 17 tuổi đang diễn ra tại Pháp, Chính phủ Pháp cho biết cảnh sát đã bắt giữ thêm hàng trăm người trong ngày hôm qua theo giờ địa phương. Biểu tình bạo loạn cũng đã lan từ Pháp sang Thụy Sĩ.

Bộ Nội vụ thông báo số liệu sơ bộ cho thấy, cảnh sát đã bắt giữ gần 3000 người biểu tình quá khích. Khoảng 45 sĩ quan cảnh sát bị thương, 577 phương tiện bị đốt cháy, 74 tòa nhà bị phóng hỏa và 871 đám cháy trên đường phố cũng như các khu vực công cộng khác.

Các con số thống kê cho thấy, căng thẳng nhìn chung đã giảm trên cả nước, nhưng cảnh sát vẫn ghi nhận một số vụ việc bạo lực. Mới nhất, Thị trưởng L’Hay-les-Roses, ông Vincent Jeanbrun, cho biết những đối tượng gây bạo loạn đã lái ô tô đâm vào nhà riêng của ông, khiến vợ và 1 người con của ông bị thương, sau đó phóng hỏa. Các công tố viên cho biết đang điều tra vụ việc này theo hướng cố ý giết người.

Có mặt tại vùng ngoại ô L'Hay-les-Roses, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne lên án vụ tấn công vào nhà riêng của Thị trưởng Jeanbrun, đồng thời hối thúc những biện pháp trừng phạt mạnh nhất đối với các thủ phạm.

Biểu tình bạo loạn cũng đã lan từ Pháp sang Thụy Sĩ. Trong một thông báo, cảnh sát thành phố Lausanne, Thụy Sĩ nêu rõ bắt giữ 7 thanh niên nằm trong độ tuổi từ 15 – 17. Cảnh sát cho biết do bị kích động trước các cuộc biểu tình bạo lực tại Pháp, hơn 100 thanh thiếu niên đã tập trung tại trung tâm thành phố Lausanne và phá hoại nhiều cơ sở kinh doanh. Khoảng 50 sĩ quan cảnh sát đã được triển khai và không ghi nhận thương vong. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!