• 1947 lượt xem
  • 18:52 01/07/2023
  • Xã hội

Pháp đối diện nguy cơ bạo loạn kéo dài

Bạo loạn tại Pháp chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đã kéo sang đêm thứ 4. Chính phủ Pháp đã phải tiến hành một cuộc họp an ninh khẩn cấp để đánh giá và thảo luận các biện pháp nhằm ứng phó tình trạng bạo loạn kéo dài trên khắp cả nước.

Pháp đã triển khai 45.000 cảnh sát trên toàn quốc  nhằm kiểm soát bạo loạn. Mặc dù vậy, các hành động cướp bóc tại các cửa hàng, đốt cháy các phương tiện xe cộ,  vẫn đang tiếp diễn ở các thành phố Lyon, Marseille, Grenoble, Strasbourg cả ngày lẫn đêm.

Tình trạng bất ổn kéo dài đã cũng đã gây ảnh hưởng đến ngành du lịch tại quốc gia này. Nhiều nhà hàng, khách sạn đã phải dừng hoạt động để tránh bị cướp bóc, đập phá. Không chỉ vậy, làn sóng huỷ vé đặt phòng khách sạn cũng đang dậy lên tại những khu vực xảy ra bạo loạn.

Trong một thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội, cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp Mbappe và đội tuyển quốc gia nước này đã kêu gọi chấm dứt biểu tình bạo lực.

Mbappe đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình của Nahel M, nạn nhân 17 tuổi đã bị bắn trong vụ nổ súng của cảnh sát Pháp tại vùng ngoại ô Nanterre. Mbappe chia sẻ rằng anh hiểu cơn thịnh nộ mà những người biểu tình đang trải qua. Tuy nhiên, bạo lực không phải cách giải quyết. Thay vào đó, thực trạng trên cần phải được chấm dứt để xúc tiến các cuộc đối thoại, ổn định lại tình hình.