Bạo loạn ở Pháp: Gia đình thị trưởng bị tấn công

Mặc dù lực lương an ninh, bao gồm cảnh sát và các đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ, nhưng tình hình bạo loạn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong ngày hôm qua, người biểu tình đã lao ôtô vào nhà của một lãnh đạo thị trấn ngoại ô Paris, sau đó phóng hỏa khiến vợ và một người con của ông bị thương.

Nhà của ông Vincent Jeanbrun, Thị trưởng của vùng ngoại ô phía Nam L'Haÿ-les-Roses, đã bị đột kích và phóng hỏa trong lức vợ con ông đang ngủ trong nhà.

Vợ của ông và một trong hai đứa con của họ, 5 và 7 tuổi, bị thương khi chạy trốn khỏi ngôi nhà. Ông Jeanbrun, thuộc đảng bảo thủ Les Républicains, không ở nhà mà ở tòa thị chính trong thời gian xảy ra vụ tấn công.

Các nhà chức trách xác nhận đã mở cuộc điều tra về tội cố ý giết người sau vụ đâm xe vào nhà của ông Jeanbrun. Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Vụ lao xe diễn ra trong bối cảnh biểu tình diễn ra tại nhiều nơi trên nước Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết thiếu niên Nahel, 17 tuổi, tại Nanterre, vùng ngoại ô Paris hồi đầu tuần. Vụ việc đã làm dấy lên một lần nữa tranh cãi về tình trạng cảnh sát phân biệt đối xử với người sống tại các khu ngoại ô, vốn có thu nhập thấp và đa sắc tộc.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh