xem nhiều nhất

  • bao-tu-gay-ra-hien-tuong-cuc-quang-221696.htm
    654
    Đêm 10/5, rạng sáng 11/5, Trái Đất đón một cơn bão từ (hay còn gọi là bão mặt trời) mạnh nhất trong 20 năm qua, gây ra cực quang ngoạn mục ở nhiều khu vực trên thế giới.
  • bai-hoc-xa-hoi-hoa-thiet-che-van-hoa-o-quang-nam-221711.htm
    644
    Thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) là một trong những tỉnh "thành công trong việc xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa ở cơ sở". Để làm được việc này, địa phương đã có chủ trương "lấy dân làm đối tượng thụ hưởng" để xã hội hóa, thu hút nguồn lực; chính vì vậy, đã tạo được sự đồng thuận cao.
  • quang-nam-chia-khoa-tao-hieu-qua-tu-cac-thiet-che-van-hoa-cua-nong-thon-221713.htm
    579
    Một trong những tiêu chí quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa ở cơ sở. Đây là hạng mục khó thực hiện đối với không ít địa phương. Tuy nhiên, với cách làm "công khai tài chính, công khai hạng mục đầu tư" và tăng cường giám sát cộng đồng, tỉnh Quảng Nam đã tìm ra được chìa khóa, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
  • cay-xang-tu-choi-nhan-thanh-toan-chuyen-khoan-co-bat-thuong-221680.htm
    533
    Thanh toán không dùng tiền mặt như ví điện tử, thẻ ngân hàng là xu hướng tất yếu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Thế nhưng, hiện vẫn còn một số doanh nghiệp xăng dầu từ chối nhận chuyển khoản và cà thẻ. Vậy điều này có tiềm ẩn bất thường?
  • chuyen-gia-giai-thich-hien-tuong-cuc-quang-221742.htm
    462
    Bão từ hay còn gọi là bão mặt trời mạnh nhất trong hơn 20 năm qua đã tấn công Trái đất và gây ra cực quang ngoạn mục ở nhiều khu vực trên thế giới. Mới đây, các chuyên gia đã giải thích tại sao lại có hiện tượng này.
  • binh-dinh-no-luc-ngan-chan-tau-ca-ba-khong-221734.htm
    437
    Tỉnh Bình Định đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngăn chặn và chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), trong đó, chú trọng công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, nhất là tàu cá “3 không” (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép).
  • can-canh-2-bo-xuong-ca-voi-lon-nhat-viet-nam-o-dao-ly-son-221694.htm
    427
    2 bộ xương cá voi - ngư dân thường gọi là cá Ông - có niên đại khoảng 200 năm được phục dựng và trưng bày tại huyện đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách tham quan. Đây là 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam được cư dân Lý Sơn tín ngưỡng, thờ cúng qua nhiều đời.
  • gia-lai-lan-toa-nghia-cu-cao-dp-qua-du-an-tuyen-duong-binh-yen-221736.htm
    397
    Tại Gia Lai, trên nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà đã làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đáng tiếc. Nhận thấy những bất cập trên, nhóm tình nguyện viên trẻ tuổi của dự án "Tuyến đường bình yên" đã chủ động đồng lòng, cùng nhau ra tay sửa chữa, dặm vá những đoạn đường hư hỏng vào những buổi tối muộn.
  • can-co-co-che-chinh-sach-thuc-day-khoi-nghiep-hoc-sinh-sinh-vien-221756.htm
    387
    Sáng nay (12/5), tại Trường Đại học Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu tại hội nghị.
  • thanh-tra-ngay-thi-truong-vang-221690.htm
    372
    Ngay sau cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu khẩn trương thanh tra ngay thị trường vàng, không để chậm trễ hơn nữa.
    XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
    Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    GÓC NHÌN HÔM NAY
    Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
    Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam
    • XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
      Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    • GÓC NHÌN HÔM NAY
      Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    • MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
      Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/13/1d92a51c-5f6c-40c5-a35b-848acfe325db-673.jpg
    5/13/2024 8:32:00 PM
    Chiều 13/5, tại TP. Đà Lạt, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với các cán bộ công chức viên chức, người lao động và các cử tri của TP. Đà Lạt để lấy ý kiến cử tri nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sắp tới.

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/14/9b3f910e-216c-4cea-9e3d-b09c6d38b1ae-621.jpg
    5/14/2024 12:46:00 PM
    Trong những đề xuất của Đà Nẵng về cơ chế đặc thù vượt trội cho địa phương, thí điểm thành lập khu thương mại tự do là nội dung mới được bổ sung. Nếu được cho phép triển khai, nơi đây cần có chính sách thông thoáng mở cửa, ưu đãi hải quan, miễn thuế, để thực sự là động lực phát triển đột phá.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 87.500
      Bán ra 90.000
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.482
      EUR /VND 28.216
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Phát triển hệ thống bệnh viện vệ tinh để góp phần giảm tải cho tuyến trung ương
      Những nhóm giải pháp đồng bộ được đề ra nhằm mục tiêu giảm quá tải bệnh viện là thành lập và phát triển mạng lưới bệnh viện vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới qua đề án bệnh viện vệ tinh đã đóng vai trò quan trọng, có tác dụng kép không chỉ góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên mà còn giúp người dân được khám chữa bệnh với trình độ chuyên môn cao ngay tại địa phương. Đồng thời đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện tuyến tỉnh đã làm chủ được hàng trăm kỹ thuật khó giúp nhiều ca bệnh được cấp cứu kịp thời.
    • Lập Hội đồng kỷ luật vụ "chẩn đoán u phải, mổ bên trái"
      Liên quan đến việc nữ bệnh nhân bị U buồng trứng phải nhưng các bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý các cá nhân, tập thể liên quan.
    • Bộ Y tế ra khuyến cáo liên quan tới việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca
      Bộ Y tế vừa có thêm thông tin chính thức về việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca. Tại Việt Nam, vaccine AstraZeneca đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng.
    • Người dân không lạm dụng xét nghiệm và tự mua thuốc điều trị máu đông
      Trước khi AstraZeneca ra thông báo thu hồi vaccine COVID-19 trên toàn cầu, công ty này cũng cho biết vaccine có thể gây cục máu đông kèm hội chứng giảm tiểu cầu . Mặc dù AstraZeneca khẳng định 2 việc không liên quan tới nhau. Tuy nhiên nhiều người đã tiêm loại vaccine này đến nay vẫn rất lo lắng, thậm chí đi xét nghiệm lại máu và tìm thuốc ngừa cục máu đông. Các chuyên gia khẳng định, việc làm này là không cần thiết khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Dự báo thời tiết: Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

      Hôm nay
      14/05/2024
      31°
      độ ẩm 60 %
      gió 8.35 km/h
      mặt trời mọc 05:19 AM

      Xã hội

      Gia hạn thời gian bố trí cán bộ, công chức sau sắp xếp huyện, xã
      14/05/2024
      Chính phủ vừa báo cáo việc triển khai thực hiện Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

      Pháp luật

      Bắt nhóm đối tượng giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo
      12/05/2024
      Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi Lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

      Kinh tế

      Vàng nhẫn và vàng miếng đua nhau "lao dốc" trước giờ đấu thầu vàng lần thứ 6
      14/05/2024
      Sáng nay 14/5, trong nước, giá vàng nhẫn giảm khá mạnh, có thương hiệu giảm tới 1 triệu đồng mỗi lượng, niêm yết cao nhất ở mức 76,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra dao động từ 1,5-1,9 triệu đồng mỗi lượng.

      Khoa học & công nghệ