Cà Mau - Cảng cá xây xong "nằm chờ" đường

Chương trình “Alo cử tri Phương Nam” của Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhận phản ánh của nhiều cử tri về thực trạng nhiều cảng cá trên địa bàn tỉnh Cà Mau dù được đầu tư đã lâu nhưng không thể hoạt động do không có đường vào hoặc đường nhỏ hẹp không thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Với kinh phí đầu tư từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng các cảng cá này hiện vẫn đang nằm chờ đường, trước sự bức xúc của người dân.

Công trình bến cá Hố Gùi thuộc xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi mặc dù đã hoàn thành từ năm 2019 với kinh phí hơn 70 tỷ đồng nhưng hiện công trình này vẫn chưa đưa vào khai thác vì chưa có đường giao thông kết nối.

Còn Cảng cá Rạch Gốc được đầu tư hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2016 với kinh phí gần 100 tỷ đồng. Là cảng cá loại 2 có khả năng tiếp nhận tàu có công suất lớn lên đến 400CV, tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, các hoạt động giao thương, mua bán tại Cảng cá Rạch Gốc hầu như thiếu vắng.

Theo người dân, trung bình mỗi tháng chỉ có vài chục lượt tàu ghe cập cảng, nhưng phần lớn là các phương tiện nhỏ. Nguyên nhân là do tuyến đường vào cảng nhỏ hẹp và hạn chế tải trọng nên các phương tiện vận tải rất khó trong việc vận chuyển hàng hóa.

Dịch vụ hậu cần là một bộ phận không thể tách rời trong phát triển kinh tế biển. Sự thiếu đồng bộ về kết cấu hạ tầng đang là điểm nghẽn của nhiều Cảng cá ở Cà Mau. Do đó, trong công tác quy hoạch và định hướng phát triển kinh tế biển cần đánh giá đúng tiềm năng và triển khai đồng bộ để phát huy công năng các công trình đã đầu tư.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng