Bạo loạn, khói lửa bao trùm Paris sau khi cảnh sát bắn chết thanh niên 17 tuổi

Biểu tình kèm theo bạo loạn ở thủ đô Paris, Pháp đã bước sang ngày thứ hai sau vụ cảnh sát nổ súng làm chết một thiếu niên. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ việc này là "hành động không thể bào chữa" và kêu gọi người dân bình tĩnh.

Khoảng 150 người biểu tình đã bị bắt và giam giữ ở thủ đô Paris trong bối cảnh các cuộc bạo loạn bùng phát và kéo dài đến đầu giờ sáng nay sau cái chết của một thiếu niên do 1 cảnh sát gây ra. Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở ngoại ô Nanterre của Paris từ hôm 27/6 và nhanh chóng lan sang các thành phố lớn khác như Toulouse, Lille, Lyon và Nice. Người biểu tình đã bắn pháo hoa vào cảnh sát, đốt cháy các thùng chứa rác cùng hàng chục chiếc ô tô. Nhiều người đã bắn pháo hoa vào một nhà tù ở Fresnes, ngoại ô phía Nam Paris, tìm cách đột nhập vào cơ sở này trước khi bị cảnh sát ngăn chặn. 2.000 cảnh sát và hiến binh đã được đặt trong tình trạng báo động tại khu vực Paris. Cảnh sát cũng được cấp phép khẩn cấp để sử dụng máy bay không người lái giám sát ở Nanterre.

Tổng thống Emmanuel Macron đã lên án vụ việc, kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh và sẽ xử phạt nghiêm minh kẻ có tội trước pháp luật.

Bạo loạn nổ ra sau khi một thanh niên 17 tuổi bị một cảnh sát bắn chết khi đang dừng chờ đèn giao thông. Tại thời điểm đó, cảnh sát cho biết nạn nhân đã không tuân thủ yêu cầu của cảnh sát. Sau khi sự việc xảy ra, mẹ của nạn nhân đã đăng một video lên nền tảng TikTok kêu gọi một cuộc nổi dậy để đòi lại công lý cho con trai bà. Sự việc đã thổi bùng làn sóng phẫn nộ, dẫn đến bạo loạn.