Nhà thầu chậm tiến độ thi công không được giao dự án mới

Ngày 28/6, Bộ Giao thông Vận tải đã họp kiểm điểm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm của ngành. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án có dự án chậm triển khai và nhà thầu chậm trễ trong khâu thi công sẽ không được giao dự án mới.

Cụ thể, nhấn mạnh đến tình trạng chậm trễ tiến độ thi công vẫn còn xảy ra ở một số dự án sử dụng vốn đầu tư công và ODA, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhà thầu chậm tiến độ trong các dự án đang triển khai phải nghiên cứu, xem xét không cho tham gia các dự án mới cho đến khi khắc phục được tình trạng chậm trễ. Các chủ đầu tư có dự án chậm tiến độ cũng không giao thêm dự án, kể cả các dự án đã được giao chuẩn bị đầu tư.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao số vốn giải ngân đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay với hơn 95.000 tỷ đồng và có thể được giao thêm trong thời gian tới. Do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án giao thông/chủ đầu tư phải vào cuộc với quyết tâm cao nhất, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc tiến độ từng tuần, từng tháng, đảm bảo cán đích đúng mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn theo yêu cầu của Chính phủ.

(*) Nguồn: TTXVN

 

Nhật Linh