Ba cựu cán bộ công an bắn chết hai con dê của dân vì cho là dê núi?

Chiều 28/6, UBND huyện Mỹ Đức có báo cáo gửi UBND Hà Nội về tình hình liên quan đến cán bộ, chiến sĩ công an công tác trên địa bàn huyện có hành vi trộm cắp tài sản.

Tại báo cáo này, huyện Mỹ Đức tường thuật lại diễn biến vụ việc trưa 26/6 và cho biết, 3 cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa phát hiện và bắn chết hai con dê vì cho rằng đó là dê núi. Sau đó, người dân phát hiện, chặn 3 người và phương tiện lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Nhận được tin báo của xã An Phú và Công an huyện Mỹ Đức, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cùng các đơn vị tiến hành điều tra, giải quyết theo quy định pháp luật. 

Chiều 27/6, UBND huyện đã chỉ đạo công an huyện tổ chức đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo xã An Phú và đại diện gia đình 3 cán bộ sai phạm đến gặp, gửi lời xin lỗi đến gia đình ông N.V.X là chủ hộ có hai con dê bị bắn chết. 

Tại buổi làm việc, đoàn trao đổi kết quả giải quyết sai phạm và hình thức xử lý đối với 3 cán bộ cho gia đình ông X. biết, đoàn công tác cũng thể hiện rõ quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm đối với những sai phạm của cựu cán bộ công an huyện trong thời gian tới (nếu có), không dung túng, bao che cán bộ sai phạm.

(*) Nguồn: Dân trí

 

 

Việt Bắc