Anh "nối gót" Mỹ đưa tàu chiến tới sát Israel

Trong thông cáo báo chí hôm 12/10, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, Thủ tướng Rishi Sunak đã chỉ đạo triển khai các khí tài quân sự tới phía Đông Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, các nhóm quân sự và ngoại giao của nước này trong khu vực cũng sẽ hỗ trợ các đối tác quốc tế thiết lập lại an ninh và đảm bảo viện trợ nhân đạo đến được với hàng nghìn nạn nhân vô tội trong cuộc tấn công khốc liệt này của Hamas.

Thông cáo cho biết, Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) sẽ bắt đầu tuần tra vào ngày 13/10 nhằm "giúp các đối tác theo dõi các mối đe dọa đối với an ninh khu vực", như việc chuyển vũ khí cho các nhóm tấn công. Ngoài ra, một nhóm đặc nhiệm của Hải quân Hoàng gia Anh cũng sẽ được triển khai vào tuần tới “như một biện pháp dự phòng để hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo".

Nhóm quân sự bao gồm máy bay P8, thiết bị giám sát, 2 tàu Hải quân Hoàng gia, RFA Lyme Bay và RFA Argus, 3 trực thăng Merlin và một đại đội của Thủy quân lục chiến Hoàng gia.

Thủ tướng Sunak cũng yêu cầu tất cả các đội quân ở Israel, Síp và trên toàn khu vực được tăng cường để hỗ trợ lập kế hoạch dự phòng và hỗ trợ nỗ lực của các nước láng giềng nhằm đối phó với bất kỳ sự lan rộng nào từ cuộc xung đột ở Israel.

(*) Nguồn: Business Insider

Hồng Quyên