Alo cử tri: Giá rớt thê thảm, diêm dân Thanh Hoá bỏ hoang ruộng muối

Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi biển có độ mặt cao, khí hậu nắng nóng, ít cửa sông huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa có điều kiện phát triển sản xuất chế biển muối. Tuy nhiên, những năm gần đây, hàng trăm ha đất muối trở nên hoang hóa gây lãng phí về nguồn tài nguyên. Đây cũng là câu chuyện mà chuyên mục alo cử tri nhận được phản ánh của người dân trong thời gian qua.

Cánh đồng muối xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc ….nơi được xem là vựa muối của tỉnh Thanh Hóa. Thì nay…Cỏ mọc um tùm, hệ thống dẫn nước hư hỏng…hàng trăm ha ruộng muối đang trở nên hoang hóa.

Theo nghị định 40 năm 2017 của Chính phủ, cũng yêu cầu hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh muối phải nâng cao chất lượng. Như đáp ứng luật an toàn vệ sinh thực phẩm, không gây ô nhiễm, nhiễm mặn môi trường lân cận… Tuy nhiên, những khó khăn của ngành muối là thực trạng đáng báo động.

Trước thực trạng hoang hóa và lãng phí từ hàng trăm ha ruộng muối bỏ hoang…nhiều hộ dân cũng mong muốn, sớm được chuyển đổi đất làm muối, sang lĩnh vực khác để có thu nhập tốt hơn, ổn định cuộc sống.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Ngọc Thiện -

Lê Nam