Alo cử tri: Các công viên nhếch nhác sau cưỡng chế

Gần đây đường dây nóng chương trình Alo cử tri đã nhận được nhiều phản ánh của người dân tại thủ đô Hà Nội về tình trạng một số công viện tại khu vực trung tâm nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người dân xung quanh.

Các công viên này từng có các công trình xây dựng trái phép bị buộc phải đóng cửa nhưng đã không thực hiện đúng quyết định cưỡng chế của chính quyền. Ghi nhận của nhóm phóng viên Alo Cử tri.

Dự án Công viên thể thao cây xanh quận Hà Đông từng bị cưỡng chế đóng cửa do sai phạm sử dụng đất không đúng mục đích. Gần 1 năm nay, hơn 1 km tôn vẫn được quây tròn, bên trong là công trình vi phạm bị bỏ hoang, rác rưởi và nhếch nhác. Có công viên nhưng đành chỉ đứng nhìn. Còn mỗi vỉa hè, lòng đường mới là nơi dành cho những người tập thế dục

Tương tự, Công viên Tuổi Trẻ, quận Hai Bà Trưng sau cưỡng chế do sai phạm cách đây 4 tháng, giờ vật liệu xây dựng ngổn ngang, nhếch nhác, đường xuống cấp, thậm chí nắp cổng còn bị mất trộm.

Ban quản lý Công viên Tuổi trẻ được xác định là đã buông lỏng quản lý, để 14 công trình xây dựng trái phép hoặc sai quy hoạch nên đã bị cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên, các đơn vị vi phạm đã không thực hiện đúng quyết định cưỡng chế, trong khi đó, chính quyền cũng không giám sát quyết liệt. Khiến công viên Tuổi trẻ trở nên xuống cấp, nhếch nhác.

Cũng theo đại diện phường Thanh Nhàn, trong thời gian tới, chính quyền địa phương cam kết sẽ quyết liệt hơn. Yêu cầu các công trình sai phạm khác thực hiện tháo dỡ. Nếu không sẽ có các biện pháp cưỡng chế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam