xem nhiều nhất

  • phien-cho-tu-tam-cho-cong-nhan-co-hoan-canh-kho-khan-221896.htm
    652
    Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước. Mới đây, một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng tuần lễ Đức Phật đản sanh, Phân ban Ni giới Trung ương phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Phiên chợ từ tâm” nhằm san sẻ yêu thương đến 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
  • alo-cu-tri-dak-lak-vap-phap-ly-tu-mua-ban-dat-bang-giay-viet-tay-221827.htm
    626
    Thời gian qua, chuyên mục Alo cử tri nhận được nhiều phản ánh của người dân về tính pháp lý của giấy viết tay trong mua bán đất. Nhiều trường hợp rơi vào cảnh tréo ngoe khi đất của mình đã được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng lại không thể sử dụng do bị vướng vào giấy mua đất viết tay của người khác.
  • uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-khai-mac-phien-hop-thu-33-xem-xet-19-noi-dung-221852.htm
    565
    Sáng 13/5, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn (điều hành hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội) đã chủ trì phiên họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Dự kiến trong 3 ngày làm việc, UBTVQH sẽ cho ý kiến, xem xét, quyết định 14 nhóm nội dung tại phiên họp, cho ý kiến bằng văn bản đối với 5 nhóm nội dung.
  • nga-tan-cong-sau-chua-tung-co-vao-phia-bac-ukraine-221848.htm
    528
    Tình hình tại Ukraine vẫn đang tiếp tục nóng lên trong những ngày qua, khi quân đội Nga thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ quy mô lớn nhằm vào khu vực Kharkov. Phía Nga tuyên bố tiếp tục đạt được những bước tiến mới, trong khi phía Ukraine thừa nhận, tình hình hiện đang rất khó khăn.
  • thu-tuong-thi-sat-don-doc-tien-do-thi-cong-cao-toc-chau-doc-can-tho-soc-trang-221832.htm
    484
    Chiều 12/5 Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác, lãnh đạo các địa phương có chuyến kiểm tra dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
  • doan-dbqh-tinh-lam-dong-tiep-xuc-cu-tri-tai-tp-da-lat-221917.htm
    443
    Chiều 13/5, tại TP. Đà Lạt, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với các cán bộ công chức viên chức, người lao động và các cử tri của TP. Đà Lạt để lấy ý kiến cử tri nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sắp tới.
  • tinh-dak-lak-gop-y-du-thao-luat-bao-hiem-xa-hoi-sua-doi-222009.htm
    425
    Sáng nay 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk tổ chức lấy ý kiến đóng góp các dự thảo Luật để cho ý kiến, xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
  • khai-thac-hieu-qua-thiet-che-van-hoa-the-thao-221840.htm
    412
    Tại Hội thảo văn hóa 2024 với chủ đề: Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao, một trong những vấn đề nổi cộm khi bàn về hiệu quả khai thác các thiết chế văn hoá thể thao hiện nay chính là sự hợp tác công tư đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hoá, thể thao.
  • hdnd-tinh-thong-qua-de-an-thanh-lap-thanh-pho-hue-truc-thuoc-trung-uong-221994.htm
    400
    Sáng nay 14/5, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kỳ họp chuyên đề lần thứ 17, thông qua đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương.
  • nganh-van-hoa-the-thao-gap-kho-voi-de-an-cho-thue-tai-san-cong-221930.htm
    395
    Thời gian qua, quy định tính giá cho thuê tài sản công lại áp theo giá đất khiến nhiều đơn vị thuộc ngành văn hóa - thể thao gặp khó trong việc thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia. Trong khi đó, nguồn thu từ việc cho thuê tài sản công được các đơn vị dùng để chi trả cho lao động hợp đồng, góp phần tự chủ hiệu quả. Ghi nhận tại Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi.
    XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
    Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    GÓC NHÌN HÔM NAY
    Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
    Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam
    • XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
      Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    • GÓC NHÌN HÔM NAY
      Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    • MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
      Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/15/84bf5cda-fe9d-401e-9cd1-c641a51eed55-170.jpg
    5/15/2024 7:43:00 AM
    Với tốc độ phát triển công nghiệp như hiện nay, ô nhiễm nguồn nước trong hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải vẫn đang được dự báo tăng hằng năm. Mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng cả về phạm vi và mức độ, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân bốn tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh và Hà Nội.

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/15/e1a028ea-c69c-463c-9073-c313f3c76c09-803.jpg
    5/15/2024 6:22:00 PM
    Sau khi THQH có bài phản ánh về việc “Gia Lai: Có hay không việc chính quyền làm ‘ngơ’ cho đá tặc lộng hành”. Ngày 15/5, Uỷ ban nhân dân huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã có báo cáo về kết quả xác minh, và xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến hoạt động khai thác đá trái phép tại xã Ia Dom.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 87.300
      Bán ra 89.800
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.482
      EUR /VND 28.278
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Sổ tay người cao tuổi: Giải pháp cho người bệnh thoái hoá khớp giai đoạn cuối
      Thoái hóa khớp là một trong những dạng viêm khớp phổ biến nhất. Tại Việt Nam, cứ trong 3 người ngoài 40 tuổi thì có 1 người bị thoái hóa khớp gối. Tỷ lệ người từ 46 – 60 tuổi mắc bệnh này chiếm hơn 50%. Thay khớp gối được xem là phương pháp chữa trị có hiệu quả cao để thay thế khớp gối bị hư hại, bào mòn bởi các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp… Tìm hiểu thông tin về phương pháp điều trị này sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong quá trình chữa trị, rút ngắn thời gian phục hồi và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.
    • Máy chụp CT 1975 lát cắt đầu tiên tại Đông Nam Á được đưa vào hoạt động
      Chiều 15/5, lễ bàn giao Hệ thống chụp CT 1975 lát cắt đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đã được diễn ra. Ngay sau lễ ký kết và công bố, hệ thống này sẽ chính thức được đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.
    • Đỡ đẻ cho heo, bị heo táp rách cơ quan sinh dục
      Bệnh viện Bình Dân TPHCM cho biết vừa kịp thời phẫu thuật cấp cứu cho 1 trường hợp hi hữu, nạn nhân bị heo táp vào vùng hạ bộ làm rách da bìu và dương vật, khi đang hỗ trợ heo mẹ sinh.
    • Vụ chồng sát hại vợ con vì trầm cảm ở Thủ Đức: 3 giờ phẫu thuật để cứu bé trai
      Trong vụ án mạng thương tâm, xảy ra tại khu đô thị Sala, thành phố Thủ Đức, TPHCM, bé trai 7 tuổi được cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 2 với nhiều vết thương ở mặt, cổ, hai bàn tay, nghi do bố đâm, được bác sĩ nỗ lực cứu chữa.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Dự báo thời tiết 16/5: Bắc Bộ mưa rào kèm dông

      Hôm nay
      15/05/2024
      30°
      độ ẩm 81 %
      gió 9.86 km/h
      mặt trời mọc 05:18 AM

      Xã hội

      60+: Nghiên cứu mô hình chăm sóc người cao tuổi
      15/05/2024
      Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, đến năm 2038, nhóm người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) sẽ khoảng hơn 21 triệu người, chiếm 20% tổng dân số Việt Nam. Khi tốc độ già hóa dân số nhanh, vấn đề chăm sóc người cao tuổi càng cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, người cao tuổi hiện nay cũng có xu hướng muốn sống độc lập, không phụ thuộc vào con cái. Để chăm sóc tốt đối tượng này trong bối cảnh mới, cần thiết nghiên cứu phát triển các mô hình chăm sóc sức khoẻ phù hợp để người cao tuổi khoẻ mạnh về cả tinh thần và thể chất - Đây sẽ là nội dung chính của chương trình 60+ hôm nay.

      Pháp luật

      Khởi tố vụ án tai nạn lao động khiến 5 người thương vong ở Thái Bình
      15/05/2024
      Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Thái Bình khiến 5 người thương vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

      Kinh tế

      Giá đất TPHCM sẽ đắt ngang Hồng Kông
      15/05/2024
      Tại Hội thảo khoa học quốc gia "Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM - Thực trạng và giải pháp" do Hội đồng Lý luận T.Ư phối hợp Thành ủy TPHCM tổ chức vừa qua, Tiến sĩ Phùng Quốc Hiển, Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, thực trạng quản lý và sử dụng đất TPHCM đang bị mất cân đối. Nếu không có giải pháp, giá đất tại TPHCM sẽ đắt ngang với Hồng Kông.

      Khoa học & công nghệ