Xây dựng nông thôn mới: Người dân là chủ thể và hưởng lợi

Với quan điểm lấy người dân làm chủ thể, làm trung tâm trong xây dựng Nông thôn mới, lại có sự hậu thuẫn của Quốc hội, các bộ ngành, người dân huyện Ngọc Hiển, Cà Mau đồng thuận cao với các quyết sách từ Trung Uơng, quyết tâm xây dựng Nông thôn mới giàu manh, bền vững.

Mùa xuân này, gia đình ông Tiêu Trung Tâm thuộc diện hộ nghèo ở Khóm 3, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển không giấu nổi niềm vui được đón tết tại căn nhà kiên cố.

Những căn nhà được Văn phòng Quốc hội vận động hỗ trợ theo Đề án xây dựng Nông thôn mới của huyện Ngọc Hiển đang dần hiện hữu, đã giúp địa phương xây dựng thêm “tiêu chí hạnh phúc” góp phần nâng tỷ lệ hài lòng của người dân.

Do có xuất phát điểm thấp, Ngọc Hiển  - địa phương cực Nam của Tổ quốc hiện mới có 1/6 xã được công nhận xã Nông thôn mới.

Ngọc Hiển là địa phương giàu tiềm năng trong phát triển kinh tế biển, đặc biệt có 3 mặt tiếp giáp với biển và được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn, với có hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, để có thể bứt phá trong phát triển kinh tế, huyện đang tìm những hướng đi phù hợp. 

Dù nghèo về vật chất nhưng người dân phương Nam luôn giàu niềm tin về sự đổi mới, đi lên của quê hương. Với sự quan tâm kịp thời của Quốc hội, các Bộ, ngành và doanh nghiệp, người dân Ngọc Hiển đang quyết tâm để kịp về đích huyện NTM vào năm 2025. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Chí Điển