Vừa tốt nghiệp đại học, hai nữ cử nhân tại Gia Lai viết đơn xin nhập ngũ

Tại tỉnh Gia Lai Thời điểm này, 17 huyện thị xã, thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2024. Năm nay, toàn tỉnh Gia Lai có 8 công dân nữ lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, có 2 bạn nữ ở phường Đống Đa, TP. Pleiku mới tốt nghiệp đại học đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Vừa rời ghế giảng đường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành Luật Thương mại chưa được bao lâu, Nguyễn Thái Hạnh Nguyên, 22 tuổi ở phường Đống Đa, thành phố Pleiku quyết định viết đơn tự nguyện xin nhập ngũ. Hạnh Nguyên xác định, mình còn trẻ, nên cần có sự trải nghiệm, cùng với đó khoảng thời gian 2 năm được rèn luyện trong môi trường quân đội em tự tin mình sẽ được trưởng thành và vững vàng hơn.

Có người nhà công tác trong ngành quân đội, em Vũ Thị Thùy Nhi hiểu rõ đặc thù của môi trường quân đội rất kỷ luật, kỷ cương và nghiêm khắc. Thế nhưng, Thùy Nhi luôn khâm phục, ngưỡng mộ những người phục vụ trong lực lượng vũ trang và mong một ngày nào đó cũng được mặc trên mình bộ quân phục. Chính vì thế, tân cử nhân Khoa Dược, Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành, TP. Hồ Chí Minh, đang rất hăng hái sẵn sàng lên đường để tòng quân.

Khi nữ giới học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, chắc chắn sẽ có những khó khăn, thách thức hơn gấp nhiều lần so với nam giới. Tuy nhiên, với 2 nữ cử nhân đã qua 4 năm đại học, thì đây là cơ hội để các em có thể vận dụng năng lực, cũng như những tri thức đã được học, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quá trình tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024. Hai năm phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ là một chặng đường đầy ý nghĩa để các bạn trẻ như Hạnh Nguyên, Ý Nhi thể hiện bản lĩnh, quyết tâm cùng góp sức thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ quê hương đất nước. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Đình Đại