Vì sao nửa năm vẫn chưa khởi tố vụ án vỡ hụi hàng chục tỷ ở Đồng Nai?

 Như THQHVN đã phản ánh về vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng tại tỉnh Đồng Nai khiến hàng trăm người chơi hụi lâm vào cảnh khốn đốn, dù chủ hụi vẫn “nhởn nhơ”. Trước bức xúc của dư luận vì sao vẫn chưa khởi tố vụ án dù sự việc đã kéo dài nửa năm, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã có thông tin bên lề tại kỳ họp thứ 6, QH khóa XV.   

Đầu tháng 6/2023, dư luận xôn xao về vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng tại Đồng Nai. Vợ chồng chủ hụi là Trần Quốc Huy và Nguyễn Thị Hoài Hương cùng ngụ tại TP. Long Khánh tổ chức nhiều dây hụi, gom vài chục tỷ đồng của hàng trăm người thì vỡ hụi. Điều đáng nói, có nhiều dây hụi online hàng chục triệu đồng nhưng đến khi vỡ hụi thì người chơi mới biết đó là “hụi ma”.

Sự việc xảy ra gần nửa năm, nhưng đến nay, người dân vẫn phải tiếp tục làm việc với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ. Người dân bức xúc vì trong khi họ đang khốn đốn do mất tiền, vỡ nợ, thì vẫn không rõ chủ hụi đang ở đâu, các tài sản liên quan được quản lý như thế nào?

Theo trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, vụ vỡ hụi có nhiều tình tiết phức tạp nên mất nhiều thời gian để điều tra, làm rõ trước khi đưa ra kết luận có khởi tố vụ án hình sự hay không.

Dù Chính phủ đã ban hành Nghị định về Hụi, nhưng việc quản lý ở cấp chính quyền địa phương khá lỏng lẻo. Điều quan trọng là cần có chế tài quản lý tài sản của chủ hụi để tránh thiệt hại cho người chơi, và người dân cũng cần cảnh giác trước những mánh khóe có dấu hiệu lừa đảo của những đường dây hụi online.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Nhân -

Nguyễn Trình -

Phúc Hân