Bình Thuận: Liên tiếp xảy ra 4 vụ vỡ hụi với số tiền hơn 200 tỷ đồng

Trong thời gian qua, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, liên tiếp xảy ra nhiều vụ vỡ hụi với số tiền lớn lên tới 200 tỷ đồng. Nhiều câu chuyện bi, hài liên quan đến những vụ vỡ hụi này đang nhận được sự quan tâm lớn của người dân.

Những ngày này tại chợ Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tình hình an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp. Nguyên nhân là do bà Chi - chủ hụi với hàng trăm hụi viên tham gia - tuyên bố vỡ hụi rồi đi đâu không rõ. Tiền mất, các con hụi khi thì tập trung đến nhà chửi, lúc rắc muối, rải gạo. Mới đây, họ thuê cả quan tài, cáo phó kèm khung ảnh thờ là hình của bà Chi để đặt trước nhà gây áp lực.

Liên quan đến vụ việc vỡ hụi của bà Chi, đến nay, Công an phường Phú Thủy đã tiếp nhận đơn tố cáo của 46 người, với tổng số tiền khoảng 17,5 tỷ đồng. Theo người dân, chủ hụi tạo vỏ bọc bằng cuộc sống sang chảnh rồi lập danh sách ảo, gom tiền rồi tuyên bố vỡ hụi.

Đây chỉ là 1 trong 4 vụ vỡ hụi liên tiếp xảy ra trên địa bàn thành phố Phan Thiết với số tiền lên tới 200 tỷ đồng. Nạn nhân ít thì vài chục triệu, người nhiều thì mất đến vài tỷ. Theo Công an thành phố Phan Thiết, trong những vụ vỡ hụi, việc xử lý để thu hồi tài sản trả lại cho người dân rất khó khăn.

Những vụ vỡ hụi đã được cảnh báo rất nhiều lần nhưng người dân bất chấp tham gia, tiền mất, tật mang, thậm chí việc mang quan tài đi đòi nợ còn có thể bị xử lý về việc gây rối trật tự công cộng. Vì vậy người dân cần tỉnh táo chọn lựa các kênh đầu tư, các hình thức tiết kiệm, tích góp phù hợp, an toàn và đúng quy định pháp luật. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn