Mang quan tài, ảnh thờ đến nhà chủ hụi để gây áp lực

Trưa 10/11, hàng chục người chơi hụi mang theo quan tài, vàng mã kéo đến trước nhà chủ hụi là bà N.T.L.C (SN 1991, hộ kinh doanh bao bì, gia vị tại chợ Phú Thủy, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để gây áp lực, đòi nợ.

Nhóm người này thuê xe tải chở một quan tài tới đặt trước cửa hàng, mang theo ảnh thờ in hình chủ hụi kèm cáo phó. Sau đó, họ rải muối, gạo, tiền vàng mã và thắp nhang trước cửa hàng nhằm gây sức ép để đòi số tiền đã đóng hụi cho bà C. Một số người đứng bên ngoài quay video phát trực tiếp lên Facebook, càng khiến nhiều người kéo đến xem đông hơn. 

Ngay trong chiều 10/11, Công an phường Phú Thuỷ và các lực lượng liên quan sau đó đã có mặt để giải tán đám đông, hướng dẫn người chơi hụi không gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết cũng tới khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để làm rõ những người liên quan.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Thuận từng có thông tin ban đầu về vụ vỡ hụi này. Đây là dây hụi lớn do bà N.T.L.C (sinh năm 1991) làm chủ, với số tiền hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, từ ngày 25/10, bà C. không có mặt tại nơi lưu trú, hiện chưa rõ bà đi đâu, làm gì không rõ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhiều người kéo đến cửa hàng của bà C để đòi tiền hụi đã đóng.

(*) Nguồn: Lê Trang - THQHVN

Lê Trang -

Hồng Quyên