Về huyện có nhiều trường hợp “tảo hôn” nhất tỉnh Nghệ An

Huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An…nơi đã ghi nhận hàng trăm vụ tảo hôn năm 2023. Đặc biệt đã có gần 120 học sinh Trung học cơ sở bỏ học kết hôn. Nhiều chuyên gia cho rằng, dịp tết âm lịch là thời điểm thường diễn ra tảo hôn, chiếm khoảng 80%. Khi các học sinh nghỉ tết và tham gia các trò vui chơi và sự kiện phong tục địa phương. Gặp gỡ và nảy sinh tình cảm. Khoảng 60% các cặp tảo hôn là nhằm giải quyết hậu quả mang thai ngoài ý muốn. Để đẩy lùi tình trạng trên, năm nay vào thời điểm cận tết. Chính quyền huyện Kỳ Sơn đã phối hợp ngành giáo dục, công an tăng cường công tác tuyên truyền.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Nơi từng ghi nhận nhiều trường hợp học sinh bỏ học để lấy chồng, lấy vợ.

Đây là buổi học cuối cùng trong năm, trước khi các em về nghỉ tết. Khác với thường ngày. Buổi học hôm nay, đã trở thành buổi sinh hoạt về tảo hôn. Đồng thời các em ký cam kết nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Hết ngày rồi đến đêm…Tương tự, những buổi sinh hoạt về hôn nhân gia đình, về kiến thức luật, đẩy lùi những tập quản không phù hợp…cũng được các thầy cô Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Cắn phối hợp với chính quyền, công an tổ chức tuyên truyền đến học sinh vào thời điểm này

Năm 2023 huyện Kỳ Sơn ghi nhận hàng trăm vụ tảo hôn, riêng ngành giáo dục có 119 học sinh đang theo học lớp 6 đến lớp 9 bỏ học để kết hôn. Để đẩy lùi tình trạng này, huyện cũng đã tổ chức hàng trăm cuộc vận động, tuyên truyền. Đặc biệt là thời điểm cận tết.

Năm 2023 huyện Kỳ Sơn cũng đã xử phạt hành chính với gần 300 trường họp vi phạm về tảo hôn. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết, việc gia tăng và trẻ hóa tảo hôn là đi ngược lại với chủ trương phát triển của xã hội, trong năm 2024 tỉnh sẽ quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi. Trong đó việc quy trách nhiệm cụ thể, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng tảo hôn cũng sẽ được thực hiện.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Duy Hoàn -

Thế Anh