Bắt giữ hơn 1,9 tấn pháo từ nước ngoài về Nghệ An

Công an Nghệ An vừa phá thành công 2 đường dây buôn bán, tàng trữ pháo nổ với hơn 1,9 tấn pháo và 6 đối tượng trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các vùng phụ cận. Đây là số lượng pháo lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay mà Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ.

Số pháo trên được các đối tượng mua từ nước ngoài về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch, sau đó vận chuyển về Nghệ An. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng sau khi mua pháo không cất giấu tại nhà mà để tại nhiều nơi như nhà hoang, trang trại, đóng kín gửi nhà người thân...  

Việc mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ là hành vi vi phạm pháp luật, bị xử lý rất nghiêm khắc với mức án lên tới 15 năm tù, tuy nhiên vì hám lợi nhiều người vẫn tìm mọi cách đưa từ nước ngoài về Việt Nam cất giấu, đợi bán ra dịp Tết.

Chỉ tính từ ngày 15/12/2023 đến nay, Công an Nghệ An đã phát hiện, xử lý 199 vụ với 279 đối tượng, thu giữ hơn 3,3 tấn pháo nổ các loại. Hiện Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ hình sự các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng còn lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam