Kỷ niệm 70 năm thành lập xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Sáng nay 21/1, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Nghi Xuân (1953 -2023), đón nhận Huân chương lao động hạng 3 và công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Dự buổi Lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và cũng là một người con của quê hương Nghi Xuân. Cùng dự buổi Lễ có Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh, Lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ ngành Trung ương, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc và đông đảo nhân dân xã Nghi Xuân.

Là vùng quê địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, anh dũng trong đấu tranh bảo vệ đất nước và người dân luôn mộc mạc, chân thành, 70 năm qua  xã Nghi Xuân, Huyện Nghị Lộc tỉnh Nghệ An đã vươn lên đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Diện mạo của Nghi Xuân ngày nay ngày càng đổi mới, phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,79%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm. Cùng với những kết quả đạt trong phát triển kinh tế xã hội, các hoạt động văn hoá thể thao, y tế giáo dục, an ninh trật tự  trên địa bàn xã đều được chăm lo, đảm bảo. Với những thành tích to lớn, xã Nghi Xuân đã 2 lần được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều phần thưởng cao quy khác. Dịp này xã Nghi Xuân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 và UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Từ thành tựu trong 70 năm qua, xã Nghi Xuân tiếp tục nỗ lực nhân lên khát vọng vươn cao và tiến xa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân để mỗi người dân đều được thụ hưởng những thành quả xây dựng nông thôn mới. Xã Nghi Xuân đặt mục tiêu trở thành xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc vì đã có những thành tích trong thực hiện chính sách người có công và an sinh xã hội. Chủ tịch Quốc hội đã tặng bức tranh Bác Hồ chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Xuân nhân kỷ niệm 70 năm thành lập.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã trao Danh hiệu đạt chuẩn xã Nông thôn mới của tỉnh Nghệ An cho xã Nghi Xuân huyện Nghi Lộc.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân của xã Nghi Xuân đã có thành tích trong thực hiện các cuộc vận động, thi đua đạt xã chuẩn nông thôn mới.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 200 xuất quà Tết trị giá 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn của huyện Nghi Lộc, gửi gắm lời chúc mừng năm mới và chúc nhân dân  vui Xuân đón tết vui tươi an toàn, cùng thi đua vươn lên thực hiện thắng lợi các mục tiêu của xã nhà.

Đặng Linh -

Quang Sỹ