Ứng phó nguy cơ áp thấp mạnh lên thành bão

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, khu vực miền Trung tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ngập úng, sạt lở, và tai nạn trên biển. Hiện các địa phương đã yêu cầu người dân không chủ quan, sẵn sàng ứng phó, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Các điểm xung yếu trên địa bàn Đà Nẵng như khu Khe Cạn, Mẹ Suốt, nhà máy nước Cầu Đỏ, hay xã Hòa Phong, rất dễ ngập úng khi mưa lớn đổ xuống. Tránh tình trạng người dân chủ quan, lực lượng chức năng luôn bám sát địa bàn, cắt cử người ứng trực.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, hàng trăm hộ dân xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, vẫn chìm trong biển nước. Nhiều người dân tranh thủ ngớt mưa về thăm nhà nhưng do nước rút chậm, người già và trẻ em tiếp tục ở lại các khu vực sơ tán cao ráo.

Các tuyến đường huyết mạch 608, 615 tại tỉnh Quảng Nam vẫn đang ngập sâu. UBND tỉnh cho biết, đợt mưa này chủ yếu ở đồng bằng nên phương án ứng phó khá chủ động, nhưng vẫn cần lưu ý nhiều vị trí xung yếu, nguy cơ sạt lở vùng miền núi.

Đi kiểm tra thực tế tình hình mưa bão tại miền Trung, lãnh đạo Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, các địa phương không được chủ quan, nhất là các ngư dân hoạt động trên biển, trong hoàn cảnh áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Tỉnh Quảng Nam hiện đã tổ chức cấm biển từ 16h ngày 17/10, tiếp tục tổ chức tìm kiếm các thuyền viên bị chìm tàu ở vùng biển Trường Sa. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn kịp thời, xử lý các tình huống xấu trong mưa bão.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa