Chưa hết ngập lụt, miền Trung chuẩn bị đón áp thấp nhiệt đới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong ngày và đêm 16/10, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới đang di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc.

Những ngày sau đó, áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển lên phía khu vực vùng biển Bắc Trung Bộ khiến vùng mưa ở miền Trung thay đổi, tâm mưa dịch chuyển dần lên phía Bắc.

Cụ thể, từ ngày 16 - 18/10, khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to từ 150-300mm, có nơi trên 450mm. Ngày và đêm nay (16/10) ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các nơi khác ở Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và đêm).

Để ứng phó với tình trạng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố theo dõi chặt diễn biến của vùng áp thấp, sẵn sàng lực lượng để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu.

Về tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, tính đến sáng nay, mưa lũ đã khiến 2 người chết, khoảng 147ha lúa, hoa màu bị ngập, 3ha thuỷ sản bị thiệt hại.

Mưa lớn đã gây thiệt hại, ngập úng cho nhiều địa phương. Hiện nước cơ bản đã rút hết ở các khu vực ngập lụt tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng. Một số tuyến giao thông tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, nước đang rút chậm.

Các địa phương đang tổ chức ứng phó, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và tiếp tục thống kê thiệt hại.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Thúy Hiền