Ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP

Trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội, chiều qua, đã diễn ra Triển lãm thành tựu Đổi mới sáng tạo và sản phẩm OCOP. Bên cạnh những sản phẩm OCOP, Triển lãm cũng giới thiệu những thành tựu công nghệ tiêu biểu của Việt Nam. Áp dụng những thành tựu này, nhiều lĩnh vực kinh tế của đất nước ngày càng đạt được những thành quả nổi bật, góp phần phát triển nền kinh tế bền vững.

Chiếc máy này nhìn có vẻ giản đơn, nhưng có tác dụng vô cùng hữu ích khi dự báo được lượng sâu bệnh trên đồng ruộng, từ đó đưa ra các chỉ số làm căn cứ để các nhà khoa học đưa ra các giải pháp ứng phó phù hợp.

Còn tập đoàn này mang đến các giải pháp tái chế phế phụ phẩm nông nghiệp và công nghiệp thành các vật liệu ứng dụng cao trong ngành may mặc. Một số vật liệu tái chế từ phế phụ phẩm nông nghiệp còn có khả năng tự phân hủy giúp ngành thời trang giảm được một lượng đáng kể xả thải ra môi trường.

Đến với Triển lãm thành tựu Đổi mới sáng tạo, 20 tập đoàn công nghệ tiêu biểu đã mang đến 52 sản phẩm công nghệ thu hút sự chú ý của đông đảo nghị sĩ trẻ quốc tế. Đa số nghị sĩ trẻ đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu công nghệ mang thương hiệu Make in Vietnam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Thu