UNESCO công nhận thêm nhiều địa danh là Di sản Thế giới

Ngày 17/9, tại phiên họp mở rộng lần thứ 45 của Ủy ban Di sản thế giới, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận thêm nhiều địa điểm nổi tiếng là Di sản Thế giới, trong đó có cảnh quan văn hóa Gedeo ở Ethiopia, các trạm dừng chân cho khách lữ hành tại Iran, di chỉ khảo cổ Tell es-Sultan của Palestine.

Cũng tại phiên họp trên, UNESCO đã đưa 56 trạm dừng chân cho khách lữ hành dọc theo các tuyến đường thương mại cổ xưa của Iran vào danh sách Di sản Thế giới. Được biết, Iran đã xây dựng hơn 200 trạm dừng nghỉ cho khách lữ hành trên các tuyến thương mại lịch sử đi qua đất nước nối Châu Á và Châu Âu này, trong đó bao gồm cả Con đường Tơ lụa. Tuy nhiên, UNESCO chỉ công nhận 56 trạm trong số này, do đây là những địa điểm có tầm ảnh hưởng và giá trị tiêu biểu nhất, thể hiện những phong cách kiến trúc đặc sắc.

Danh sách Di sản thế giới được UNESCO công nhận cũng điền tên di chỉ khảo cổ Tell es-Sultan của người Palestine - nơi chứa đựng nhiều dấu tích hoạt động của con người từ thời tiền sử.

Ngoài những địa điểm trên, danh sách Di sản Thế giới được UNESCO công nhận cũng đã được nối dài với quần thể 7 cụm lăng mộ Gaya Tumuli ở Hàn Quốc và rừng chè cổ ở Phổ Nhĩ, Tây Nam Trung Quốc.

(*) Nguồn: TTXVN

Lan Phương