• 1072 lượt xem
  • 08:04 23/12/2023
  • Văn hóa

“Tuyết rơi” dịp giáng sinh tại TPHCM

Còn tại TPHCM, băng giá không xuất hiện nhưng người dân lại có thể được ngắm “Tuyết rơi”. Nhà thờ Bình An Thượng trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TPHCM được xây dựng từ năm 1954. Đây là địa điểm tham quan dịp Giáng Sinh quen thuộc của người dân TPHCM nhiều năm nay. Điểm thu hút của nhà thờ này nằm ở chỗ, nhà thờ đầu tư hệ thống lắp máy phun tạo bọt, giả tuyết trên hang đá, giúp cảnh Giáng Sinh thêm lung linh, thu hút người dân tới ngắm “tuyết”.  

Những ngày gần đây, tối nào khoảng sân cạnh mô hình hang đá ở nhà thờ Bình An Thượng cũng thu hút hàng trăm người tới tham quan, ngắm “tuyết”. Hoạt động trang trí tại nhà thờ này diễn ra từ giữa tháng 11. Để tạo hiệu ứng “tuyết” rơi, hai máy phun tạo bọt trắng được lắp đặt trên đỉnh hang đá từ độ cao 10m.

Ngoài hiệu ứng tuyết, nhà thờ còn trang hoàng lộng lẫy cả bên trong và ngoài thánh đường để chào đón Chúa Giáng sinh. Những  “bông tuyết" từ nhà thờ bay phấp phới ra bên ngoài đường Phạm Thế Hiển. Việc tạo hiệu ứng  “tuyết" sẽ  diễn ra từ 18h đến 23h mỗi ngày cho đến hết Giáng  Sinh, tức hết ngày 25/12. Khách tham quan gửi xe tại sân nhà thờ và nên đi sớm, vì đường Phạm Thế Hiển thường kẹt xe, do có nhiều người dạo chơi, tham quan xóm đạo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Hà -

Nguyễn Trình