Tuyết rơi dày gây đình trệ giao thông tại Châu Âu

Tuyết rơi dày tại nhiều quốc gia châu Âu đã khiến giao thông đình trệ, nhiều chuyến bay và chuyến tàu bị hủy bỏ, đồng thời khiến sinh hoạt của người dân gặp khó khăn.

Các quan chức tại Anh cho biết tuyết rơi dày ở miền Bắc đã buộc những người lái xe phải tìm nơi trú ẩn hoặc qua đêm trong ô tô của họ. Tuyết rơi dày cũng đã khiến một số xe tải bị lật, đường cao tốc bị tắc nghẽn.

Cơ quan khí tượng của Anh cảnh báo băng tuyết xảy ra ở các vùng Trung du, phía Bắc nước Anh, phần lớn miền Bắc và miền Trung xứ Wales và miền Đông Scotland từ tối 3-4/12.

Trong khi đó tại Đức, các chuyến bay đã được nối lại tại sân bay Munich vào 3/12, một ngày sau khi bị đình chỉ do tuyết rơi nhưng tình trạng gián đoạn giao thông đường sắt vẫn diễn ra ở miền Nam nước này. Trang thông tin của sân bay Munich thông báo các chuyến bay đã tiếp tục nối lại từ 6h00 sáng giờ địa phương (tức 12h00 giờ Việt Nam). Tình trạng tuyết rơi dày khiến 760 chuyến tại sân bay Munich bị ảnh hưởng.

Theo cơ quan thời tiết của Đức, lượng tuyết dày hơn 40 cm đã làm tê liệt giao thông đường sắt ở Munich và các khu vực phụ cận. Nhà ga chính của Munich phải đóng cửa trong cả ngày 2/12, các chuyến tàu đường dài bị dừng và giao thông công cộng của thành phố bị đình chỉ. 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam